Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Quy Nhơn

Thứ ba - 19/04/2022 10:00 163 0
Chiều ngày 15/4 Ban Đại diện lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Lễ Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào tại Hội trường Trường Đại học Quy Nhơn với sự tham dự của Lãnh đạo các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể của tỉnh.
Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào hay còn gọi là Tết té nước” là lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc của người Lào được diễn ra vào tháng 4 hằng năm với các nghi lễ: té nước, nghi thức Lễ buộc chỉ cổ tay thay cho lời chúc phúc, chúc may mắn đầu năm, cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc.
Hằng năm, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức buổi lễ đón Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào cho các bạn học sinh Lào đang học tại Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ Quy Nhơn. Buổi lễ với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Quy Nhơn, Hội Việt – Lào tỉnh và các đơn vị, khoa của Trường Đại học Quy Nhơn.
Lãnh đạo Liên hiệp CTCHN tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, các bạn sinh viên Lào đã biểu diễn, giới thiệu những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Đại diện các cơ quan, đợn vị của tỉnh, Ban Giám hiệu Trường Đại học Quy Nhơn đã tặng quà cho các bạn Sinh viên Lào, Lãnh đạo Liên hiệp tỉnh đã phát biểu gửi lời chúc năm mới tốt đẹp đến các bạn sinh viên Lào và thông tin về các hoạt động “Ươm mầm hữu nghị” sẽ triển khai trong năm 2022 nhằm thắt chặt hơn tình đoàn kết – hữu nghị - gắn bó giữa nhân dân tỉnh Bình Định và các bạn Lào. Các bạn sinh viên Lào đã bày tỏ sự cảm ơn và tiến hành nghi thức đặc sắc của Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào - nghi thức “buộc chỉ cổ tay”. Buổi lễ diễn ra và kết thúc trong không khí hân hoan của các bạn lưu học sinh Lào trước thềm đón năm mới.
Lãnh đạo Liên hiệp CTCHN tỉnh tặng quà tại buổi lễ

Tin, ảnh: Như Thích - Liên hiệp CTCHN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay80
  • Tháng hiện tại8,145
  • Tổng lượt truy cập38,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây