Lễ ra mắt nhận đỡ đầu Sinh viên Lào đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn tỉnh Bình Định

Thứ hai - 30/05/2022 14:44 171 0
Chiều ngày 26/5/2022, tại Hội trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh tổ chức buổi Lễ ra mắt nhận đỡ đầu Sinh viên Lào của Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn
Hoạt động đỡ đầu Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định là hoạt động xuyên suốt được đưa vào chương trình “Ươm mầm hữu nghị” hằng năm. Những năm qua, vì rào cản của dịch bệnh Covid – 19, các hoạt động của xã hội cũng như các hoạt động giáo dục của các Trường bị hạn chế nên Liên hiệp tỉnh chưa thể triển khai hoạt động “Đỡ đầu Sinh viên Lào”. Đến nay, đất nước dần trở lại bình thường hóa, được sự phối hợp của 02 Trường: Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong việc tuyển chọn các bạn Sinh viên Lào đủ điều kiện được nhận đỡ đầu và các đơn vị, phòng, khoa của 02 Trường có đủ điều kiện nhận đỡ đầu, Liên hiệp tỉnh phối hợp với Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh tổ chức buổi Lễ ra mắt nhận đỡ đầu Sinh viên Lào tại Hội trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên triển khai hoạt động nên buổi Lễ nhằm tạo bước ngoặc cho hoạt động tiếp tục được thực hiện tốt hơn.
 
Quang cảnh buổi lễ
 
Buổi Lễ với sự tham dự của: đại diện Lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Tỉnh đoàn Bình Định; Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh; Trường Đại học Quy Nhơn; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, đại diện các đơn vị nhân đỡ đầu và các bạn Sinh viên Lào của hai Trường. Tại buổi Lễ, Lãnh đạo Liên hiệp tỉnh đã báo cáo quá trình triển khai hoạt động đồng thời bày tỏ sự quan tâm, mong muốn hoạt động sẽ được phối hợp tốt giữa các tổ chức nhận đỡ đầu và các bạn Sinh viên Lào để đạt được kết quả mong đợi vì ngoài việc giúp đỡ các bạn sinh viên Lào, hoạt động còn giúp giữ gìn và phát huy hơn nữa truyền thống quý báu của 2 nước Việt – Lào. Lãnh đạo 02 Trường và các đơn vị nhận đỡ đầu cũng phát biểu cảm ơn và hứa sẽ thực hiện hoạt động tốt và báo cáo kết quả khi hoàn thành. Đại diện các bạn Sinh viên Lào được nhận đỡ đầu đã rất xúc động cảm ơn và hứa sẽ cố gắng học tập, sinh hoạt tốt.
 
Ông Ngô Xuân Thủy - Phó Chủ tịch Liên hiệp tỉnh báo cáo quá trình triển khai hoạt động nhận đỡ đầu
 
Ông Mai Thanh Thắng - Chủ tịch Liên hiệp tỉnh phát biểu tại buổi lễ
 
Lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn phát biểu tại buổi lễ
 
Lãnh đạo Trường Cao đẳng KTCN Quy Nhơn phát biểu tại buổi lễ
 
Đại diện sinh viên Lào phát biểu tại buổi lễ
 
Cuối buổi lễ, các đơn vị nhận đỡ đầu và các bạn Sinh viên Lào được nhận đỡ đầu chụp hình lưu niệm cùng các vị đại biểu, Lãnh đạo trong không khí hân hoan, phấn khởi.
 
Các đại biểu và sinh viên Lào được nhận đỡ đầu chụp hình lưu niệm
 
Tin, ảnh: Như Thích - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay646
  • Tháng hiện tại58,525
  • Tổng lượt truy cập205,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây