Gặp mặt Sinh viên Lào đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn tỉnh Bình Định nhân Tết Cổ truyền Nhâm Dần

Thứ năm - 20/01/2022 10:14 163 0
Sáng ngày 19/01/2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh tổ chức buổi Gặp mặt, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho các Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học Quy Nhơn, Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Cao đẳng Y tế Bình Định ở lại Việt Nam đón Tết Cổ truyền Nhâm Dần.
Trong khuôn khổ chương trình “Ươm mầm hữu nghị”, hằng năm Liên hiệp tỉnh chủ trì tổ chức nội dung “Gặp mặt Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên toàn tỉnh nhân Tết Cổ truyền Việt Nam” nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về những văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong dịp Tết Cổ truyền. Vì tình hình dịch Covid-19 năm nay đang diễn biến rất phức tạp, các bạn Sinh viên Lào không thể về nước đồng thời chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch, trước thềm năm mới Tết Nhâm Dần, Liên hiệp tỉnh đã tổ chức buổi Gặp mặt Sinh viên Lào với hình thức quy mô nhỏ mang đến không khí Tết và tặng quà hỗ trợ với trị giá 200.000đồng/em cùng với các phần quà của Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh nhằm giúp các em đón Tết ấm cúng tại Việt Nam.
Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
tặng quà cho các em sinh viên Lào
 
Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh tặng quà cho các em sinh viên Lào

Buổi gặp mặt với sự tham dự của: Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn và đại diện các bạn Sinh viên Lào của hai Trường. Tại buổi Gặp mặt, Lãnh đạo Liên hiệp tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh và 02 Trường Đại học Quy Nhơn; Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã phát biểu bày tỏ sự quan tâm và mong muốn giữ gìn, phát triển tình hữu nghị đặc biệt giữa 02 nước Việt Nam – Lào và mong các em cố gắng học tập tốt và luôn duy trì, phát huy mối quan hệ đoàn kết – hữu nghị ngày càng tốt đẹp. Đại diện các bạn Sinh viên Lào đã có lời cảm ơn và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt việc học tập để sau này trở thành công dân có ích của đất nước.

Tin, ảnh: Như Thích - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay332
  • Tháng hiện tại9,375
  • Tổng lượt truy cập39,768
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây