Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Quy Nhơn.

Thứ ba - 18/04/2023 09:28 59 0
Chiều ngày 14/4 Ban Đại diện lưu học sinh Lào tại các trường của tỉnh phối hợp cùng Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Lễ Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào tại Hội trường Trường Đại học Quy Nhơn với sự tham dự của Lãnh đạo các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể của tỉnh.
Lãnh đạo Liên hiệp CTCHN tỉnh tặng quà cho sinh viên Lào
Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào hay còn gọi là “Tết té nước” là lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc của người Lào được diễn ra vào tháng 4 hằng năm với các nghi lễ: té nước, nghi thức Lễ buộc chỉ cổ tay thay cho lời chúc phúc, chúc may mắn đầu năm, cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc.
Sau thời gian dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 14/4/2023, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức buổi lễ đón Tết Cổ truyền Bunpimay – Lào cho các bạn học sinh Lào đang học tại Trường Đại học Quy Nhơn. Buổi lễ với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan của tỉnh: Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Quy Nhơn, Hội Việt – Lào tỉnh.
Tại buổi lễ, các bạn sinh viên Lào đã biểu diễn, giới thiệu những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Đại diện các cơ quan của tỉnh, Ban Giám hiệu Trường Đại học Quy Nhơn tặng quà, tham gia các nghi thức lễ truyền thống, buộc chỉ cổ tay và gửi lời chúc năm mới tốt đẹp đến các bạn sinh viên Lào, thắm tình tình đoàn kết – hữu nghị - gắn bó giữa nhân dân tỉnh Bình Định và các bạn Lào. Buổi lễ diễn ra và kết thúc trong không khí hân hoan của các bạn lưu học sinh Lào trước thềm đón năm mới.
Nghi thức Lễ buộc chỉ cổ tay của sinh viên Lào
Tin, ảnh: Như Thích - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay638
  • Tháng hiện tại58,517
  • Tổng lượt truy cập205,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây