Tổ chức Đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh (đợt 2)

Thứ ba - 25/04/2023 10:29 32 0
Ngày 23/4/2023, Liên hiệp tỉnh phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại 02 Trường đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh đợt 2 tại huyện Tây Sơn.
Thực hiện Kế hoạch “Tổ chức đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh Năm 2023” thuộc chương trình “Ươm mầm hữu nghị” năm 2023 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, ngày 23/4/2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức đợt 2 của chuyến tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại huyện Tây Sơn.

Thành phần Đoàn đi gồm: Lãnh đạo và Văn phòng Liên hiệp tỉnh, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn cùng 30 em Sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Quy Nhơn, Đoàn được
Lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn tiếp đón và trình bày tình hình Kinh tế - Xã hội của huyện sau đó tham quan các di tích văn hóa, lịch sử của huyện Tây Sơn: Đài Kính Thiên; Đền thờ Đại Tư đồ Võ Văn Dũng; Bảo tàng Quang Trung.
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại UBND huyện Tây Sơn
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại Đài Kính Thiên, Tây Sơn
 
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Quang Trung, Tây Sơn

Mỗi di tích được tham quan đều mang nét văn hóa tâm linh cùng ý nghĩa lịch sử đặc sắc của tỉnh Bình Định đặc biệt là vùng đất Tây Sơn và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam trong công cuộc dựng nước và giữ nước từ thời cha, ông.

Buổi tham quan được các thuyết trình viên trình bày, giải thích rõ hơn về những nét văn hóa, truyền thống đặc trưng của các di tích giúp các bạn Sinh viên Lào hiểu rõ hơn về những ý nghĩa của các địa điểm tham quan qua đó giúp các em bổ sung thêm nhiều kiến thức trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Bình Định.

Buổi tham quan kết thúc vào chiều cùng ngày trong niềm hân hoan, phấn khởi của các Sinh viên Lào. Đại diện sinh viên Lào gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Liên hiệp tỉnh, Lãnh đạo huyện Tây Sơn cùng 02 Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng KTCN Quy Nhơn.

Tin, ảnh: Như Thích - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay621
  • Tháng hiện tại58,500
  • Tổng lượt truy cập205,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây