Tổ chức Đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh (đợt 3)

Thứ ba - 16/05/2023 10:39 35 0
Ngày 14/5/2023, Liên hiệp tỉnh phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại 02 Trường đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh đợt 2 tại huyện Tuy Phước.
Thực hiện Kế hoạch “Tổ chức đoàn tham quan cho các Sinh viên Lào đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh Năm 2023” thuộc chương trình “Ươm mầm hữu nghị” năm 2023 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, ngày 14/5/2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức đợt 3 của chuyến tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại huyện Tuy Phước.
Đoàn Sinh viên Lào tham quan Cảng thị Nước Mặn

Thành phần Đoàn đi gồm: Lãnh đạo và Văn phòng Liên hiệp tỉnh, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn cùng 30 em Sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Quy Nhơn, Đoàn được Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước tiếp đón chu đáo và trình bày tình hình Kinh tế - Xã hội của huyện sau đó tham quan các di tích văn hóa, lịch sử của huyện Tuy Phước: nơi phôi thai chữ Quốc ngữ; Chùa Long Phước – lò võ Cổ truyền Bình Định; Nhà thờ Làng Sông – nơi in chữ Quốc ngữ đầu tiên.
Đoàn sinh viên Lào tham quan Chùa Long Phước

Mỗi di tích được tham quan nhằm giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng và ý nghĩa lịch sử đặc sắc của tỉnh Bình Định đặc biệt là nơi ghi dấu lại những kiến trúc và văn hóa giao thoa của nước Việt Nam và Pháp tại vùng đất Tuy Phước. 
Đoàn Sinh viên Lào tham quan Nhà thờ Làng Sông
Buổi tham quan được các thuyết trình viên trình bày, giải thích rõ hơn về những nét văn hóa, truyền thống đặc trưng của các di tích giúp các bạn Sinh viên Lào hiểu rõ hơn về những ý nghĩa của các địa điểm tham quan qua đó giúp các em bổ sung thêm nhiều kiến thức trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Bình Định.

Buổi tham quan kết thúc vào chiều cùng ngày trong niềm hân hoan, phấn khởi của các Sinh viên Lào. Đại diện sinh viên Lào gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Liên hiệp tỉnh, Lãnh đạo huyện Tuy Phước cùng 02 Trường Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng KTCN Quy Nhơn.

Tin, ảnh: Như Thích - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay33
  • Tháng hiện tại8,098
  • Tổng lượt truy cập38,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây