Thông qua các hoạt động đoàn kết, hữu nghị để nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Thứ tư - 15/06/2022 08:58 233 0
Ngày 14.6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) tổ chức Tọa đàm nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu địa phương trong cả nước. Điểm cầu Bình Định có sự tham gia của lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.
Là một lực lượng nòng cốt của đối ngoại nhân dân, Liên hiệp Hữu nghị chú trọng triển khai công tác thông tin đối ngoại. Công tác thông tin đối ngoại được tiến hành thường xuyên thông qua các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân quốc tế, vận động phi chính phủ nước ngoài và hoạt động của các cơ quan thông tin, báo chí của Liên hiệp. Liên hiệp Hữu nghị đang vận hành hiệu quả Tạp chí Thời đại với 5 ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc, tiếng Lào, tiếng Khơme), trang thông tin điện tử song ngữ Việt - Anh, các ấn phẩm thông tin của các tổ chức thành viên…
Quang cảnh buổi tọa đàm
Công tác thông tin đối ngoại đang đứng trước những thách thức lớn do những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, cạnh tranh thông tin. Các thế lực thù địch, phản động tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông mới để đẩy mạnh chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu khai mạc tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng trao đổi về yêu cầu, nhiệm vụ của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới và biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại của Liên hiệp Hữu nghị.
Góp phần nâng cao công tác thông tin đối ngoại, Liên hiệp Hữu nghị đã xác định thông qua các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, vận động phi chính phủ nước ngoài, tăng cường cung cấp thông tin cho bạn bè, đối tác của Liên hiệp Hữu nghị về tình hình phát triển của Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là những thông tin về đảm bảo quyền con người, tự do tín ngưỡng và tôn giáo, chủ quyền biển đảo, biên giới, lãnh thổ. Mở rộng các kênh thông tin đối ngoại, các hoạt động giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, chủ động tiếp cận các đối tác mới, nhất là bà con người Việt Nam ở nước ngoài, học giả, doanh nghiệp và giới trẻ để quảng bá hình ảnh Việt Nam, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế và đấu tranh với các thế lực thù địch, chống phá Việt Nam.  Đẩy mạnh nghiên cứu nắm bắt dư luận, đầu tư xây dựng các sản phẩm thông tin phong phú, hấp dẫn về các chủ đề; nâng cao năng lực cán bộ của Liên hiệp…

Liên hiệp CTCHN tỉnh dự Tọa đàm bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Bình Định.

Tin, ảnh: Tố Nhi - Cán bộ Liên hiệp CTCHN tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay648
  • Tháng hiện tại58,527
  • Tổng lượt truy cập205,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây