Tăng cường hợp tác với các trường đại học, học viện, cao đẳng về công tác đối ngoại nhân dân

Thứ năm - 25/04/2024 10:20 81 0
Ngày 24-4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ thông tin với các trường đại học, học viện, cao đẳng về công tác đối ngoại nhân dân.
Khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên của hơn 30 trường đại học, học viện, cao đẳng đã tham dự sự kiện. Ngoài ra còn có đại diện Cục Ngoại vụ-Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam...
 
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn cho biết, buổi gặp gỡ nhằm tăng cường sự tham gia của các giảng viên, nhà nghiên cứu, đội ngũ trí thức, sinh viên các trường vào hoạt động đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên với các trường đại học, học viện, cao đẳng trong các hoạt động đào tạo và hợp tác quốc tế. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Chủ tịch Phan Anh Sơn đã trình bày những thông tin cơ bản về công tác đối ngoại, đối ngoại nhân dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Đồng thời ông gợi ý một số nội dung định hướng trong hợp tác với các trường đại học, học viện, cao đẳng là: trao đổi thông tin định kỳ về tình hình thế giới, khu vực và đối ngoại nhân; đưa nội dung đối ngoại nhân dân vào chương trình ngoại khóa, chính khóa của các trường; kết nối hợp tác quốc tế; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại…

Quang cảnh buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đánh giá cao nội dung của buổi gặp gỡ, mong muốn hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên; nhiều thông tin về hoạt động đối ngoại nhân dân của các đơn vị giáo dục cũng đã được trình bày, qua đó, tiềm năng, xu hướng phát triển, đòi hỏi thực tiễn và mong muốn của các đơn vị về đối ngoại nhân dân trong giáo dục đào tạo, nghiên cứu, hoạt động xã hội… được nhận diện và đề xuất hướng phát triển mới.

Đại diện các trường đề xuất gần 20 nhóm nội dung mong muốn hợp tác với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên.

Kết luận hội nghị, ông Phan Anh Sơn cho biết: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp nhận và tích cực nghiên cứu những sáng kiến, đề nghị của các đại biểu để xây dựng những kế hoạch công tác thiết thực, hiệu quả, phục vụ mục tiêu cả trước mắt và lâu dài.

Nguồn: vufo.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại7,842
  • Tổng lượt truy cập38,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây