Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh Bình Định lần thứ I

Thứ hai - 08/07/2024 08:16 20 0
Sáng 6.7, tại Trường ĐH Quy Nhơn, Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh Bình Định lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra.
Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh hiện có 127 hội viên, được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; tuân thủ điều lệ Hội, điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và pháp luật Việt Nam; chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ. 
 
Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: H.THU

Hội có các nhiệm vụ như: Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các đối tác là tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ, tổ chức tương ứng khác của Mỹ, cá nhân người Mỹ và người Việt ở Mỹ theo quy định của pháp luật. Cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tham gia đóng góp xây dựng các chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân… 

Đại hội thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029, đó là xây dựng, củng cố và tăng cường hơn nữa tình hữu nghị đoàn kết, quan hệ hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân tỉnh Bình Định với nhân dân một số thành phố ở Mỹ, đặc biệt là các thành phố có đông người Việt gốc Bình Định sinh sống. 

Đồng thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước về mối quan hệ hữu nghị đoàn kết Việt - Mỹ đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong thanh niên và học sinh, sinh viên. Hội sẽ triển khai các hoạt động và làm cầu nối gắn kết các cơ quan, tổ chức, DN, địa phương trên địa bàn tỉnh với các đơn vị liên quan của Mỹ trong các lĩnh vực về giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, công nghệ thông tin...

Đại hội bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 có 11 uỷ viên. PGS.TS Nguyễn Tiến Trung, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế (Trường ĐH Quy Nhơn), được bầu làm Chủ tịch Hội.

Nguồn: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay813
  • Tháng hiện tại58,692
  • Tổng lượt truy cập205,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây