Tết cổ truyền Bunpimay ấm áp cho lưu học sinh Lào tại QNU

Thứ hai - 15/04/2024 10:09 11 0
Hòa trong không khí chào mừng năm mới của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 12/4, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức buổi gặp mặt 123 lưu học sinh (LHS) Lào đang sinh sống và học tập tại trường nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay - năm 2024.
Tết Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của nhân dân Lào, là dịp để nhân dân Lào đón chào năm mới, cầu chúc mọi người đón một năm nhiều bình an và hạnh phúc. Trong dịp Tết Bunpimay, nhân dân Lào có nhiều hoạt động mang tính cộng đồng được tổ chức trong chùa hoặc tại nhà như tắm tượng phật, lễ buộc chỉ cổ tay, lễ phóng sinh, lễ chúc phúc ông bà, cha mẹ.
TS. Đinh Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các LHS Lào và gia đình

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, TS. Đinh Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc tới các LHS Lào và gia đình có một cái Tết cổ truyền Bunpimay ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc; chúc các em luôn mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. “Nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng lưu học sinh Lào trong mọi hoạt động học tập, rèn luyện. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện tốt trong quá trình học tập để sau khi tốt nghiệp về nước góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển. ”, TS. Đinh Anh Tuấn phát biểu.

Buộc chỉ cổ tay là một trong những phong tục ngày Tết cổ truyền Bunpimay

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho 123 LHS Lào đang sinh sống và học tập tại trường, em Thidanong kakeoounkham – sinh viên lớp Công nghệ thông tin K43A gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các thầy cô của Trường Đại học Quy Nhơn đã luôn dành tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho các LHS trong quá trình học tập cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời thay mặt các LHS, Soukdaovanh Homsombath hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực học tập và rèn luyện để trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển, góp phần xây đắp thêm tình hữu nghị Việt - Lào. 

Dù xa nhà, không được đón không khí Tết truyền thống bên gia đình, người thân, nhưng chúng em đều được nhận sự quan tâm giúp đỡ từ phía Nhà trường và các thầy cô. Chúng em luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, với chúng em Trường Đại học Quy Nhơn luôn là gia đình.” - Thidanong kakeoounkham chia sẻ.
 

Các đơn vị tham dự trao tặng các phần quà chúc mừng Tết Bunpimay cho các em LHS Lào
Trong không khí đầm ấm, thắm tình hữu nghị, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Quy Nhơn và các đơn vị tham dự đã trao tặng cho các em LHS Lào đang học tập, nghiên cứu tại Trường những bó hoa tươi thắm, phần quà ý nghĩa và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. 
Nhiều tiết mục múa truyền thống đặc sắc tại chương trình

Trong những bộ trang phục dân tộc đầy họa tiết, hoa văn duyên dáng, các em LHS Lào đã mang đến những tiết mục văn nghệ, múa Lăm Vông truyền thống đặc sắc tại buổi gặp mặt và thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay cho Ban Giám hiệu Nhà trường, quý thầy cô cùng các đơn vị tham dự, cầu chúc những điều hạnh phúc, thành công và nhiều may mắn. Buổi gặp mặt chào mừng Tết Bunpimay là hoạt động được QNU tổ chức thường niên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên, khích lệ tinh thần học tập cho các LHS Lào đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đất nước Lào đến cộng đồng sinh viên QNU.

 Tham dự buổi gặp mặt có TS. Đinh Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị: P. CTCT-SV, P. KHCN&HTQT, TT. TVTS&QHDN, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; đại diện lãnh đạo các khoa/bộ môn có sinh viên Lào; đại diện Sở Ngoại vụ, Sở KH&ĐT, Công an (Phòng PA01; PA03; PA08), Tỉnh đoàn Bình Định, Hội Hữu nghị Việt - Lào, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn; cùng các LHS Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh Bình Định.
Nguồn: qnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại7,837
  • Tổng lượt truy cập38,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây