Gặp mặt nhân Quốc khánh Cộng hòa Pháp

Thứ hai - 15/07/2024 08:36 14 0
Chiều 12.7, tại Khách sạn Hải Âu (TP Quy Nhơn), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Bình Định tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 235 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Pháp (14.7.1789 - 14.7.2024). Dự gặp mặt có GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam và GS Lê Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và hội thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.
Chương trình văn nghệ chào mừng.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Công Nhường, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Bình Định khẳng định: Việt Nam và Pháp có mối quan hệ với bề dày truyền thống và những gắn kết sâu sắc về lịch sử, văn hóa. Trải qua các giai đoạn lịch sử, quan hệ giữa hai nước có những chuyển biến sâu rộng và ngày càng phát triển toàn diện. Đặc biệt, năm 2023 vừa qua đã đánh dấu kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023); 10 năm Ngày hai nước nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược (2013-2023).
GS Dumarchez Jacques - Phó Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam tại Pháp phát biểu cảm ơn.
Trên chặng đường hơn 50 năm qua, vượt qua mọi biến động của lịch sử, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Pháp ngày càng bền chặt, đi vào chiều sâu, hợp tác toàn diện, phong phú và hiệu quả trên tất cả lĩnh vực. Với sự ủng hộ to lớn, hợp tác quý báu đó, đến nay Việt Nam đã trở thành một quốc gia châu Á phát triển năng động, hội nhập quốc tế tích cực. Hai bên đã xác lập khuôn khổ “Quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài và tin cậy” hướng tới mối quan hệ bền chặt và mang tầm chiến lược.
Theo đó, quan hệ giữa tỉnh Bình Định và Cộng hòa Pháp ngày càng phát triển tích cực trong thời gian qua. Bình Định đã nhận được nhiều dự án viện trợ của Pháp trong các lĩnh vực y tế, an sinh xã hội,…đặc biệt là 2 Dự án: “Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành” tại TP Quy Nhơn do GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam) và GS Lê Kim Ngọc sáng lập cùng với Trung tâm Khám phá khoa học đã đưa vào hoạt động, thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân trong tỉnh cũng như du khách cả nước.

Đại diện các nhà khoa học và kiều bào Pháp, GS Dumarchez Jacques - Phó Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam tại Pháp bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được đón Quốc khánh Pháp trong dịp đến Bình Định. Cá nhân ông và một số nhà khoa học Pháp tâm huyết sẽ đồng hành cùng GS Trần Thanh Vân và tỉnh Bình Định trong các hoạt động khơi gợisự đam mê, khám phá khoa học cho thế hệ trẻ Bình Định.

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh chúc nước Cộng hòa Pháp ngày càng phồn vinh, nhân dân Pháp ngày càng hạnh phúc; chúc tình hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa Pháp ngày càng phát triển tốt đẹp. Đồng thời, chúc các giáo sư, nhà khoa học mạnh khỏe, tiếp tục có nhiều cống hiến cho khoa học nói chung và hỗ trợ tỉnh Bình Định nói riêng.
Nguồn: baobinhdinh.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay875
  • Tháng hiện tại58,754
  • Tổng lượt truy cập205,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây